Tìm hiểu 8 loại thực phẩm ngậm hóa chất cao nhất hiện nay

Mỗi ngày, chúng ta đều mua các loại rau củ quả về ăn, hay chế biến thành các món ăn khác nhau, nhưng nằm sâu trong những loại rau củ quả đấy là vô vàn sự nguy hiểm. Bởi bây giờ, hầu hết các loại rau củ quả đều phun thuốc sâu, hormone tăng trưởng hay thuốc bảo quản thực vật. Vậy cùng điểm mặt 8 loại thực phẩm ngậm hóa chất cao nhất hiện nay nhé!
1. Khoai tây
Khoai tây là loại củ giàu glucose trong cơ thể con người, khoai tây rất quen thuộc với dân tộc Việt Nam từ xưa đến nay. Từ lúc thúc nảy mầm, khoai tây đã nhiễm phần thuốc để bảo vệ mầm không dễ bị phá hỏng. Phần đất xung quanh cây khoai tây cũng được phun chất hóa học để tiêu diệt cỏ, tránh tranh giành chất dinh dưỡng của cây khoai tây. Và điều đương nhiện thuốc sẽ ngấm vào nước, các chất dinh dưỡng mà cây khoai tây hấp thụ. Vô tình mỗi chúng ta đã bị nhiễm độc một cách gián tiếp.
Khoai tây là 1 trong các loại thực phẩm nhiễm hóa chất cao nhất hiện nay

2. Rau cải, bắp cải
Bắp cải là loại thực phẩm được phun nhiều thuốc nhất hiện nay. Họ hàng nhà cải được phun thuốc trong suốt quá trình tăng trưởng cho đến khi được thu hoạch, khiến tốc độ tăng trưởng nhanh vun vút. Thời sự VTV3 có lần đã đưa tin về rau cải được phun thuốc 5 hôm là thu hoạch được, thật đáng sợ phải không. Thuốc tăng trưởng đã thẩm thấu sâu vào bên trong rau khiến chúng ta có nguy cơ ngộ độc thực phẩm khá cao.
3. Táo
Cây táo thường có rất nhiều sâu, vậy nên hầu như muốn được thu hoạch thuận lợi người nông thường phun thuốc trừ sâu để bảo vệ lá, quả. Thuốc trừ sâu được phun từ khi cây bắt đầura hoa, tạo thành quả nhỏ rồi cả khi lớn dần. Do vậy khi ăn táo bạn nên rửa thật kỹ lưỡng và gọt hết vỏ để giảm thiểu tối đa độc tố có trong táo.
4. Cà chua
Đa số thực phẩm có màu đỏ thường chứa rất nhiều vitamin A, và quả cà chua cũng tương tự như vậy. Để cà chua chín đều màu, đẹp và trái tròn căng mọng, người nông đã sử dụng thuốc ủ chín. Chính vì thế, mua cà chua xanh và đợi quả chín có thể là cách hữu dụng hơn so với thực tại.
5. Đào
Đào là một loại trái tươi ngon thường được thấy trên vùng Tây Bắc như Lai Châu, Yên Bái. Nhưng những trái đào thơm ngon không phải là lựa chọn hoàn hảo cho sức khỏe. Loại quả nhiều nước này chỉ xếp thứ 2 sau cần tây về mức độ các hóa chất khó rửa trôi bám trên vỏ. Chính vì vậy, đào ngâm được cho là sự lựa chọn hợp lý hơn cả.
6. Lê
Lê là họ hàng gần xa nhà táo, vậy nên cũng không tránh khỏi việc bị phun thuốc trừ sâu từ sớm. Loại quả này được phun thuốc bảo vệ thực vật liên tọi để tránh bị các côn trùng gây hại. Và hiển nhiên lớp vỏ mỏng của trái lê không đủ sức để ngăn cản chất độc thấm vào phần ruột bên trong.
Lê thường được phun rất nhiều hóa chất bảo quản

7. Cần tây
Theo các nhà khoa học có tới 65 loại chất độc khó có thể rửa sạch bám vào bề mặt rau. Trên thực tế, rễ cây cần tây hấp thụ dễ dàng dinh dưỡng, nguồn nước từ dưới đất, nhưng cũng chính từ việc đó, các hóa chất dễ dàng được chuyển vào trong cây, tồn tại ở đó, không dễ rửa sạch nên có nguy cơ sẽ đi vào cơ thể khi chúng ta ăn chúng.
8. Nho và dâu tây
Bạn để ý, 2 loại quả này vẻ bên ngoài thường rất đẹp đẽ, nhưng ẩn sâu trong đó là cả tá thứ hóa chất độc hại. Chúng được phun rất nhiều thuốc trừ sâu và thuốc kích thích, thuốc bảo vệ quả để có dáng vẻ hoàn mỹ đó. Theo bộ y tế, một mẫu nho hoặc dây tây khi phân tích đều tìm thấy trên 20 thành phần thuốc trừ sâu khác nhau.
Vậy nên ngay hôm nay, hãy bảo vệ sức khỏe của bạn và những người thân yêu trong gia đình bằng máy tạo ozone khử độc rau để xử lý hết các chất độc hại bám trên thực phẩm còn sót lại. Một lần nữa, hãy ăn uống thật lành mạnh để có sức khỏe dồi dào các bạn nhé!
Previous
Next Post »