10 lợi ích bất ngờ khi uống nước dừa

Nước dừa là một thức uống tuyệt vời hoàn toàn từ thiên nhiên, không chất bảo quản, không chất phụ gia (tạo hương vị, tạo màu). Nó giàu dinh dưỡng hơn các loại sữa vì không chứa thành phần cholesterol, hầu như không có chất béo, ít chất đường và carbohydrate. Dưới đây là 10 lý do bạn nên uống nước dừa mỗi ngay:
1. Giúp ổn định thân nhiệt
Bạn nên uống nước dừa thường xuyên mỗi ngày, nhất là sau khi tập thể dục cơ thể sẽ mất nhiều calo, uống nước dừa làm cân bằng nồng độ pH cho cơ thể và làm giảm nguy cơ ung thư.


2. Giúp giảm cân
Nước dừa là một chất điện phân tự nhiên không những giúp giải khát mà còn giúp tăng cường sự trao đổi chất của cơ thể. Chình vì thế, uống nước dừa rất có lợi cho những người có vấn đề về cân nặng hay bệnh tiểu đường.
3. Liều thuốc kháng vi khuẩn, chống viêm
Theo nhiều nghiên cứu khao học, nước dừa có tác dụng kháng virus, kháng khuẩn, chống oxy hóa và chống viêm hiệu quả. Nước dừa là thức uống giàu dinh dưỡng đã được sử dụng để điều chỉnh lượng cholesterol, huyết áp và lượng đường trong máu, nâng cao mức năng lượng và tăng cường sự trao đổi chất trong cơ thể người.
Nếu bạn đang có vấn đề về các bệnh như cúm, dạ dày, khó tiêu, kiết lỵ, táo bón, bệnh tả, giun đường ruột, bất thường về tiết niệu, da khô ngứa, thận có vấn đề trục trặc và giảm nếp nhăn.
Nếu bạn uống nhiều rượu bia, đang bị say hay có vấn đề về dạ dày, nên uống nước dừa để giải rượu, làm đỡ cơn đau.
4. Làm sạch đường tiêu hóa
Thêm một muỗng cà phê dầu ô liu vào nước dừa khi uống trong ba ngày sẽ diệt sạch các vi khuẩn trong đường ruột và làm sạch dạ dày, đồng thời giúp cho hệ tiêu hóa tốt hơn.
5. Làm đẹp da
Các nhà khoa học đã chỉ ra rằng cytokinin có trong nước dừa giúp điều chỉnh tái tạo tế bào da. Bên cạnh đó trong nước dừa có chứa acid lauric có thể giảm lão hóa tế bào da, cân bằng độ PH và giữ cho các mô da liên kết mạnh mẽ, làm ẩm cho da.
Vì vậy, bạn nên thoa nước dừa lên vùng da xấu xí mỗi tối trước khi đi ngủ có thể giúp hạn chế nếp nhăn, vết rạn, mụn trứng cá, ngứa da và eczema.


6. Tăng cường sức khỏe tim mạch
Theo các nhà nghiên cứu khoa học, những người có huyết áp cao thường có mức độ kali trong cơ thể thấp hơn so với mức bình thường. Vậy nên, uống nước dừa mỗi ngày để có thể bỏ sung hàm lượng kali và axit lauric giúp ổn định huyết áp. Một số nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng nước dừa thường xuyên có thể giúp tăng lượng cholesterol HDL tốt cho sức khỏe tim mạch.
7. Giảm vấn đề về tiết niệu
Nếu bạn thường xuyên uống nước dừa có thể làm giảm các vấn đề về tiết niệu. Với những người bị bệnh tiểu rắt, và các bệnh tiết niệu khác nên uống nhiều nước dừa để làm giảm triệu chứng của bệnh.
8. Nước dừa được sử dụng trong truyền máu
Nước dừa gần giống như huyết tương có trong máu, do vậy nó có thể được sử dụng trong truyền máu. Trong một số trường hợp khẩn cấp, nước dừa có thể được sử dụng như là một chất lỏng làm thông tĩnh mạch thay cho các chất lỏng đặt chuẩn y tế. Trong Thế chiến thứu II, nhiều binh lính bị thương, mất máu nhiều được cấp cứu tạmặt trận Thái Bình Dương, do nhu cầu truyền máu quá lớn mà lượng máu không đủ, các y bác sĩ đã dùng nước dừa như một dạnh huyết tương trong máu để bổ sung cho cơ thể.
9. Giúp hệ miễn dịch khỏe mạnh
Nước dừa là một thức uống vô cùng ít chất béo và calo nhưng ngược lại rất giàu khoáng chất, vitamin và các chất dinh dưỡng khác.
Một số chất dinh dưỡng chính trong dừa nước như Chloride, acid lauric và kali, sắt magiê, canxi, photpho. Thực tế, với cùng thể tích thì lượng kali có trong nước dừa gấp 2 lần lượng kali có trong chuối ăn hằng ngày.
Điều này giúp cân bằng sức khỏe tim mạch, hệ thần kinh, hệ miễn dịch và cơ bắp, cũng như cân bằng và hấp thu các chất lỏng bên trong của cơ thể, giúp cơ thể chống lại nhiều loại virus, vi khuẩn gây bệnh.
10. Giảm vấn đề về tiết niệu
Nếu bạn thường xuyên uống nước dừa có thể làm giảm các vấn đề về tiết niệu. Với những người bị bệnh tiểu rắt, và các bệnh tiết niệu khác nên uống nhiều nước dừa để làm giảm triệu chứng của bệnh.
Previous
Next Post »