6 tiềm ẩn cần biết về nước ở bể bơi công cộng hiện nay

Mùa hè đến rồi, bể bơi công cộng là một trong những địa điểm được cực kỳ nhiều người quan tâm. Tuy nhiên, có một số sự thật dễ bị đánh lừa ở nước trong bể bơi công cộng mà có thể không phải ai cũng biết. Cùng HSVN Global tìm hiểu những điều bất ngờ về nước bể bơi các bạn nhé!

1. Bể bơi công cộng chứa cực kỳ nhiều vi khuẩn gây hại
Các chất tẩy rửa giúp loại bỏ hầu hết các vi trùng, vi khuẩn có trong nước bể bơi công cộng trong một số phút, tuy nhiên một số loại vi trùng, vi khuẩn như Crypto, hoặc Cryptosporidium không thể bị diệt sạch, chúng có thể sống trong nước bể bơi công cộng khoảng ít ngày và chỉ cần thời gian đó thôi là đã gây bệnh cho những người đang tắm. Thói quen không tắm tráng qua nước bên ngoài trước khi đi bể bơi cũng là một nguyên nhân khiến bể bơi công cộng có nhiều vi khuẩn, vi trùng.

Nước bể bơi công cộng cực kỳ bẩn và nhiều vi khuẩn

2. Bể bơi có mùi khó chịu là do Clo
Clo chính là hóa chất dùng để làm sạch bể bơi, khử trùng, khử khuẩn. Nhưng điều đáng lo ngại là hóa chất clo để lại một mùi nồng nặc khó chịu cho người đang tắm. Khiến người đang tắm cảm thấy chóng mặt, nhức đầu và hơn nữa là không muốn đến lần thứ hai, dẫn đến tình trạng bể bơi của khách sạn bị mất khách liên tục.

3. Nước bể bơi không xanh trong như bạn thường nghĩ
Nếu nhìn bằng mắt thường, bể bơi khá là trong xanh, nhưng thực chất nước dưới đó không sạch như những gì bạn nhìn thấy mà còn có thể ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của bạn. Ngoài việc có không ít người đi nhẹ ngay khi đang tắm thì không ít người tởm lợm hơn một chút là bị mắc bệnh da liễu... Thật là bi kịch khi một ai đó đi tiểu ngay khi tắm và nó hòa vào nước trong bể bơi, gây ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe, da, mắt cho một số người tắm xung quanh.

4. Tắm bể bơi công cộng không thể thay thế cho việc tắm thường ngày
Số ít người cho rằng đi tắm bể bơi công cộng là sạch rồi và về nhà không cần phải tắm lại khi về nhà. Tuy nhiên sự thật là bể bơi chứa rất nhiều vi khuẩn cũng như sự ô nhiễm nước   cao. Chính vì thế hãy tắm sạch sẽ trước khi đi bơi và sau khi bơi xong hãy tắm thêm một lần nữa trước khi ra về để gìn giữ vệ sinh bản thân cũng như hạn chế nguy cơ mắc một số bệnh về da.

5. Nhiều người bị đau mắt đỏ và dị ứng da sau khi bơi
Sau khi đi bơi xong, về nhà bạn thường xuyên ngứa da, ngứa họng và đau mắt đỏ... bạn tưởng rằng do clo trong nước bể bơinên bị nhưng thực ra không phải. Tất cả là do nước bể bơi đang bị nhiễm khuẩn và không được xử lý thường xuyên, nào là nước bọt, nước tiểu hay thậm chí là phân... đó là lý do khiến bạn mắc phải những bệnh trên.

Nhiều người bị đau mắt đỏ và dị ứng da sau khi bơi về

6. Cách bảo vệ bạn khi đến bể bơi công cộng vào mùa hạ
Để bảo vệ, giữ gìn mình và những người xung quanh an toàn khi đi tắm bể bơi vào ngày hè, chúng tôi khuyên bạn một số điều sau:
- Không bao giờ dù chỉ một lần đi bơi nếu bạn đang bị đến kỳ kinh nguyệt, da liễu hay bị tiêu chảy. Luôn luôn tắm trước khi vào hồ bơi và trước khi về. Hơn nữa, không bao giờ vệ sinh trong bể bơi công cộng.
- Không nên uống, ngậm nước trong hồ bơi công cộng. Nếu chẳng mayuống phải, hãy súc miệng bằng nước muối, nước sạch cẩn thận. Tốt nhất là nên chuẩn bị đầy đủ kính, mũ bơi trước khi đến bể bơi coogn cộng. Và cuối cùng hãy tắm tráng cẩn thận sau khi đi về.
- Với chủ khách sạn, để loại hết tất cả các vấn đề nguy hại về nước bể bơi, hãy sử dụng máy ozone xử lý nước bể bơi - một biện pháp hoàn toàn hữu hiệu và mới dành cho các bể bơi công cộng, bể bơi gia đình hiện nay.
Previous
Next Post »