6 nguồn dinh dưỡng cực tốt cho bữa sáng

Bữa sáng là bữa quan trọng nhất trong ngày, đem lại cho bạn nguồn năng lượng cho suốt một ngày làm việc mệt mỏi. Dù có yêu thích hay không bạn cũng đừng nên bỏ qua những thực phẩm sau trong bữa ăn sáng bởi chúng rất tốt cho sức khỏe. Dưới đây là 6 thực phẩm tốt nhất cho bữa sáng mỗi ngày.
1. Sữa chua
Đây được xem là món bổ dưỡng nhất trong các bữa ăn sáng. Sau khi ăn các món chính, bạn nên tập thói quen tráng miệng với sữa chua. Sữa chua được đánh giá là một trong những thực phẩm tốt nhất dành cho cơ thể con người. Bởi lẽ vì với 1 hộp sữa chua, bạn đã được cung cấp khoảng 25% nhu cầu canxi cho cơ thể mỗi ngày.

Tráng miệng ăn sáng với sữa chua rất tốt cho sức khỏe

2. Chuối
Theo các chuyên gia, chuối là nguồn cung cấp lượng carbohydrate giúp bạn sẽ có cảm giác no lâu hơn. Kali trong chuối còn giúp giảm huyết áp, rất tốt cho những người cao huyết áp. Bạn có thể cắt chuối để cho vào bát ngũ cốc hay yến mạch của mình. Chuối cũng là nguồn bổ sung lượng đường tốt cho cơ thể.
3. Cà phê
Cà phê không chỉ giúp bạn tỉnh táo hơn sau giấc ngủ dài mà còn ngăn ngừa nhiều nguy cơ bệnh tật như tiểu đường, bệnh tim mạch hay ung thư. Tuy nhiên, lợi ích này của cà phê sẽ giảm đi khá nhiều nếu bạn cho thêm quá nhiều đường hoặc sữa. Vì vậy, hãy sử dụng cafe nguyên chất, nếu bạn không quen vị đắng thì có thể cho thêm một chút đường hoặc sữa thôi nhé!
Nếu không ưa thích cà phê, trà cũng là một lựa chọn phù hợp cho bạn. Trà chứa ít caffeine hơn, giúp bổ sung nước hiệu quả hơn cà phê. Đồng thời trà là nguồn cung cấp các chất chống oxy hóa rất tốt, có ích cho hệ miễn dịch.
4. Bơ
Bơ hạnh nhân là một trong những nguồn dưỡng chất tuyệt vời thay thế protein. Bơ hạnh chân chứa nhiều chất béo tốt cho cơ thể. Tuy nhiên, với những người bị dị ứng đậu phộng thì tránh ăn loại thực phẩm này.
5. Trứng
Trước kia, trứng được mọi người ít quan tâm hơn vì có hàm lượng cholesterol cao. Tuy nhiên, hiện nay mọi chuyện đã thay đổi, loại thực phẩm này được coi như là nguồn cung cấp các dưỡng chất lành mạnh và giàu protein, ví dụ như vitamin D. Sự thay đổi này là do các nghiên cứu chỉ ra rằng cholesterol trong thực phẩm không có nhiều tác động đối với lượng cholesterol trong máu như chúng ta vẫn nghĩ.

Trứng là thực phẩm rất tốt cho bữa sáng mỗi ngày

“Nói chung, nếu bạn lựa chọn chế độ ăn không ăn quá nhiều chất béo, cholesterol và giàu protein thì trứng chính là loại thực phẩm phù hợp cho chế độ ăn của bạn”, bà Erica Giovinazzo - chuyên gia dinh dưỡng đến từ New York (Mỹ) chia sẻ.
6. Cá
Cá rất giàu chất béo và protein lành mạnh. Cá hộp kẹp kèm bánh sandwich cũng là sự lựa chọn vô cùng hữu ích nếu bạn không có cá tươi để ăn hay không có nhiều thời gian ăn sáng.
Previous
Next Post »