Cách phân biệt rau sạch - rau nhiễm hóa chất

Vì lợi ích kinh tế nên nhiều người trồng rau đã phun những hóa chất để kích thích rau phát triển nhanh, ảnh hưởng đến sức khỏe của người tiêu dùng. Nên ra chợ các bạn không biết đau là rau sạch, đâu là rau bẩn. Vậy cùng chúng tôi tìm hiểu cách nhận biết rau sạch - rau bẩn ngay hôm nay các bạn nhé!

1. Rau cải
Rau cải là loại rau thu hút nhiều loại sâu bện, sâu ăn lá. Do đó các chủ nhà nông thường hay sử dụng thuốc trừ sâu hay thuốc kích thích tăng trưởng trước khi bán ra thị trường. Điều này thật sự cực kì nguy hiểm cho người tiêu dùng vì hàm lượng phân bón, thuốc trừ sâu chưa được phân hủy hết nên rau chứa nhiều độc tố. Vậy nên, khi trái mùa rau cải, bạn nên hạn chế ăn loại rau này để tránh mua phải rau nhiễm nhiều hóa chất.

2. Rau muống
Theo Ths.BS Nguyễn Thị Huỳnh Mai - Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm thuộc Sở Y tế TP.HCM, khi dùng quá phân bón hoặc chất đạm, lá rau muống thường có những đặc điểm như trên. Vì vậy, người tiêu dùng nên chọn những mớ rau có lá ngọn nhỏ, có vẻ nhìn hơi cứng nhưng khi ăn lại rất ngon, giòn và an toàn. Ngoài ra, rau muống không chứa hóa chất sẽ có vệt nhựa loãng ngắt cuống.


3. Các loại đậu
Bề ngoài quả đậu bóng, ít lông tơ là do người trồng đã bón nhiều đạm hoặc phun quá nhiều phân bón lá. Nếu quả đậu không có vết sâu bệnh là do người trồng đã phun quá nhiều thuốc trừ sâu bệnh và không đảm bảo thời gian cách ly. Vì vậy, bạn nên chọn đậu có cuống màu xanh tươi, thân mềm, hạt vừa phải, không quá lớn hay quá nhỏ.


4. Giá đỗ
Nếu bạn mua phải giá đỗ có đặc điểm trên thì xin chúc mừng là bạn vừa nhận ra rằng mình mua phải loại giá đỗ chứa hàm lượng hóa chất khá cao vì khi giá vừa nảy mầm đã được phun cái loại thuốc kích thích tăng trưởng. Loại thuốc này giúp giá đỗ nảy mầm và phát triển nhanh một cách chóng mặt. Chính vì thế, khi các chị em nội trợ đi mua sắm thì nên chọn những loại giá đỗ nhỏ, có mầm trắng và nhiều rễ, có thể nhìn không được bắt mắt cho lắm. Đây là loại giá được ủ tự nhiên nên cực kỳ an toàn khi ử dụng.

5. Mướp đắng
Không mua những quả mướp đắng màu xanh đậm, thân phình to, da láng bóng, vì có thể chúng đã được bón nhiều đạm, chất kích thích sinh trưởng. Chọn mướp đắng có kích thước vừa phải, thon dài,mặt vỏ có nhiều gân nhỏ li ti.

6. Rau bí
Rau bí sạch được trồng tự nhiên thường có thân cứng, lá xanh đậm, nhiều lông tơ, dày và khoảng cách giữa các đốt không quá xa. Ngược lại nếu bạn mua phải rau bí lá mềm, mỏng, màu xanh nhợt, nhìn rất bắt mắt thì không nên mua, vì đây ra rau bí được bón rất nhiều đạm, không nên sử dụng, ảnh hưởng đến sức khỏe bản thân và gia đình.

7. Cà chua
Những quả cà chua sạch thường không chín đồng đều mà có chỗ vàng chỗ đỏ vì được hái chín tự nhiên. Nhận biết trong đống cà chua sạch đôi khi còn có nhiều quả xanh, chúng không qua quá trình dấm thuốc nên cuống thường rất cứng.

8. Rau ngót
Rau ngót sạch có lá màu xanh lá mạ, mỏng nhưng không cứng. Không nên chọn rau có lá quá non, mềm, dày, không đều nhau.
Trước tình trạng rau xanh bị nhiễm nhiều hóa chất độc hại như hiện nay, hãy sắm ngay cho gia đình mình máy ozone Bách Khoa khử độc rau quả để loại bỏ hoàn toàn chất hóa học nhưu thuốc trừ sâu, thuốc bảo quản, thuốc tăng trưởng... để bảo vệ sức khỏe gia đình trong mỗi bữa ăn hằng ngày. 
Previous
Next Post »