Ăn trái cây cả vỏ có lợi ích như thế nào?

Ăn trái cây rất có lợi cho sức khỏe. Với một số loại trái cây, ăn cả vỏ sẽ bổ sung nhiều chất dinh dưỡng quý giá. Dưới đây là những lợi ích sức khỏe của việc ăn trái cây cả vỏ:


Nguồn chất chống oxy hóa
Nam việt quất, quất vàng… là một số loại trái cây mà vỏ giàu chất chống oxy hóa như anthocyanin, tannin, catechin… trong khi vỏ quả màu vàng có lutein, xanthin… Cơ thể bạn cần những chất chống oxy hóa này để ngăn ngừa lão hóa da sớm và giảm sự phát triển tế bào tự do.

Ăn cam cả vỏ

Nguồn vitamin và khoáng chất
Có nhiều loại vỏ trái cây chứa lượng khoáng chất và vitamin dồi dào. Trong vỏ quả ổi và các loại quả họ cam như cam, quýt có chứa nhiều vitamin C, kali và sắt.

Nguồn hóa chất thực vật
Những màu sắc ở vỏ trái cây chính là nguồn hóa chất thực vật tuyệt vời dành cho cơ thể. Ăn nhiều trái cây cả vỏ giúp cân bằng những dưỡng chất này nguyên vẹn trong cơ thể.

Bổ sung nhiều chất xơ
Vỏ trái cây chứa chất xơ không hòa tan, là giải pháp tốt nhất cho những triệu chứng như táo bón, rối loạn tiêu hóa. Một số loại trái như táo, lê chứa pectin giúp kiểm soát cholesterol và cũng giúp cân bằng lượng đường huyết trong máu.

Giảm viêm
Cùng với việc cung cấp vitamin A và C, vỏ trái đào cũng chứa một chất chống oxy hóa đặc biệt giúp làm giảm viêm.

Ăn táo cả vỏ

Kiểm soát hấp thu calo
Nếu bạn đang trong quá trình giảm cân, hẫy ăn thật nhiều trái cây, nhất là trái cây cả vỏ. Vỏ trái cây chứa nhiều chất xơ không hòa tan, không chỉ giúp giảm táo bón mà còn giảm hấp thu calo.

Thuốc tự nhiên trị bệnh Alzheimer
Chế độ ăn uống rất quan trọng với người bệnh Alzheimer. Vỏ quả nho chứa resveratrol, một hóa chất thực vật không chỉ có lợi cho bệnh nhân Alzheimer mà giúp phòng ngừa ung thư và bệnh tim.

Chữa bệnh hen
Một nghiên cứu gần đây đã chứng minh rằng vỏ quả lạc tiên có tác dụng giãn phế quản. Do đó, có thể làm giảm triệu chứng hen suyễn nhờ loại bỏ cơn co thắt phế quản từ đường hô hấp. Không chỉ vậy, nó cũng giúp làm giảm triệu chứng ho liên tục do hen.

Tuy nhiên, trái cây ngày nay được phun rất nhiều thuốc trừ sâu và thuốc bảo vệ thực vật nên bên ngoài vỏ bám nhiều hóa chất độc hại này. Vậy nên nếu bạn muốn ăn cả vỏ thì hãy khử độc vỏ trái cây với máy sục khí ozone Bách Khoa để đảm bảo sức khỏe bản thân và gia đình.
Previous
Next Post »